Shadowing : การสังเกตการณ์ผู้ใช้  วิธีนี้มีประโยชน์หลักๆ อยู่ 2 ประการ อันที่หนึ่ง ได้รับรายละเอียดผ่านมุมมอง
                  ของผู้ใช้ต่อระบบงาน และประการที่ 2  ค้นพบรายละเอียดตกหล่นเพิ่มเติมหรือข้อมูลที่ซ่อนตัวอยู่               
                 Interviewing:  การตั้งชุดคำถามหรือ  การสัมภาษณ์เป็นวิธีการเริ่มต้น ที่ดีเยี่ยมและตรงจุดที่สุด ในขั้นตอนการ
                รวบความต้องการระบบงาน  ซึ่งเปิดโอกาสให้มีการสื่อสารแบบตัวต่อตัว ในการสร้างรายละเอียดขึ้นมา
              Focus groups :  การจัดรอบ ให้ตัวแทนกลุ่มของผู้ใช้ที่มีลักษณะการทำงานคล้ายกัน  ดูได้จากแฟ้มผู้ใช้งาน 
                 Surveys :  การสำรวจ  คือวิธีเก็บข้อมูลในหัวข้อเฉพาะ จากกลุ่มผู้ใช้ตัวอย่าง  ขั้นตอนนี้ทำให้ได้ข้อมูลที่ไม่
                 เปิดเผยเพิ่มเติม ที่ไม่อาจได้มาโดยวิธีการอื่น
                 User instruction :  คือเทคนิคในการขอความช่วยเหลือจากผู้ใช้ในการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับระบบงาน
               Prototyping :  การจัดทำ ตัวต้นแบบ(ฉบับร่าง)  เป็นการจัดทำโซลูชั่นอย่างง่ายเพื่ออธิบายการทำงานระบบ
 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น